พิชิตเส้นทาง 1864 โค้งสู่แม่ฮ่องสอน นอนใต้ร่มเงาป่าสน ดอยบ่อหลวง – ปางอุ๋ง

STORY / Mar 17, 2022

พิชิตเส้นทาง 1864 โค้งสู่แม่ฮ่องสอน นอนใต้ร่มเงาป่าสน ดอยบ่อหลวง – ปางอุ๋ง

ความน่าสนใจของการเดินทางบนเส้นทาง 1,864 โค้งนี้ ไม่ได้อยู่ที่จำนวนโค้งนับพันหากแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเลือกได้หลากหลายรููปแบบ ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตหรือจุุดแวะพักริมทางแบบคููลๆ ก็มีให้เลือกปักหมุุดตลอดเส้นทาง...



ขับรถจากเชียงใหม่เวลาบ่ายๆ มุ่งหน้าอำเภอฮอดแวะเช็คอินที่ “ออบหลวง” ขับรถต่อไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึง สวนป่าดอยบ่อหลวง ที่พักในคืนแรกของพวกเรา 




สวนป่าเป็นหน่วยงานในสังกัดองค์การอุุตสาหกรรมปาไม้ สามารถพักค้างแรมได้ทั้งแบบแคมป์ปิ้ง มีบ้านพักลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้บริการ ตั้งอยู่ภายใต้ร่ม เงาป่าสน บรรยากาศเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศหลังที่ได้รับความนิยมและจองยากมากคือ บ้านไม้แบบ A Frame ที่แทรกตัวอยู่ในดงป่าสน ซึ่งภาพถ่ายบ้านหลังนี้เองที่ดึงดููดให้นักท่องเที่ยวใฝ่ฝันที่จะมาพักสักครั้ง แต่ไม่ว่าจะนอนหลังไหนหรือจะกางเต็นท์นอน บรรยากาศและความสวยงามก็ทำให้ฟินได้เหมือนกัน


เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากรับพลังจากแสงแดดและเก็บภาพประทับใจจนเต็มอิ่มแล้ว เราเดินทางต่อไปยังแม่ฮ่องสอน เป้าหมายคือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 หรือที่รู้จักกันในนาม “ปางอุ๋ง” 


แต่ก่อนจะถึงปางอุ๋ง ต้องเอาตัวให้รอดจากเส้นทางกว่าพันโค้งให้ได้ก่อน แนะนำให้จอดแวะบ่อย ๆ ยืดเส้นยืดสาย จิบกาแฟ ถ่ายรูป เช็คอิน ทานมื้อเที่ยง ตลอดเส้นทางสามารถหาจุดแวะพักได้ไม่ยาก

รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง

ไฮไลท์สำคัญของการมานอนที่ ปางอุ๋ง คือการตื่นแต่เช้าเพื่อมารอดูไอน้ำที่ลอยขึ้นมาเหนือพื้นผิวทะเลสาบริมป่าสน พร้อมกับแสงสีทองจากพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ สาดส่องมากระทบผิวน้ำและม่านหมอก บรรยากาศสุุดโรแมนติก กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือล่องแพไม้ ไผ่ชมวิวเคล้าสายหมอกที่ทะเลสาบ เก็บภาพประทับใจให้เพื่อนในโซเชียลได้อิจฉาตาร้อนไปตามกัน




เรื่องและภาพโดย

คุณวิษณุรักษ์ ศรีบัณฑิต

สมาชิกบัตร KTC BANGKOK AIRWAYS





TAG : แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง ออบหลวง ดอยบ่อหลวง ฮอด สวนป่าดอยบ่อหลวง

travel พิชิตเส้นทาง 1864 โค้งสู่แม่ฮ่องสอน นอนใต้ร่มเงาป่าสน ดอยบ่อหลวง – ปางอุ๋ง

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น