Gunma รื่นรมย์ถิ่นออนเซ็นสุดฟิน ธรรมชาติงดงาม ใกล้โตเกียว

STORY / Aug 09, 2022

Gunma รื่นรมย์ถิ่นออนเซ็นสุดฟิน ธรรมชาติงดงาม ใกล้โตเกียว

กุนมะ จังหวัดสวยในเขตคันโต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโตเกียว แหล่งสุดยอดออนเซ็นคุณภาพระดับโลก เพียบพร้อมด้วยธรรมชาติงดงามของขุนเขาและทะเลสาบ วัฒนธรรมเก่าแก่ ไปจนถึงอาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ กุนมะยังเป็นที่ตั้งสกีรีสอร์ตที่สามารถเดินทางมาถึงได้ง่าย ๆ จากโตเกียวและยังมีเมืองเก่าที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น มาตั้งแต่สมัยเอโดะจนถึงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม






LET’S EXPLORE GUNMA!

BEST PLACES TO GO


ทาคาซากิ (Takasaki)

ศูนย์กลางของการเดินทางในกุนมะ เมืองวัฒนธรรมของชาวพุทธที่โดดเด่น ต้นกำเนิดของตุ๊กตาดารุมะ เครื่องรางนำโชคที่โด่งดังของญี่ปุ่น




Shorinzan Darumaji



วัดเก่าแก่ตั้งแต่ปีค.ศ. 1697 ต้นกำเนิดตุ๊กตาล้มลุก “ดารุมะ” ในอดีตพระในวัดได้ทำการแกะสลักตุ๊กตาจากไม้วาดคิ้วและเคราเป็นรูปนกกะเรียนและเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว มอบให้ชาวบ้านเป็นเครื่องรางนำโชค ชาวบ้านมีความศรัทธาในตุ๊กตาดารุมะเป็นอย่างมาก และได้สืบทอดการทำตุ๊กตาดารุมะเป็นงานคราฟท์ประจำท้องถิ่นมาจนถึงปัจจุบัน ตามธรรมเนียม เมื่อต้องการขอพรให้เติมดวงตาข้างหนึ่งลงไปในตุ๊กตา และหากสมหวังให้เติมตาอีกข้างหนึ่งลงไป ก่อนจะนำกลับมาคืนที่วัด ทำให้ทั่วบริเวณของวัดเต็มไปด้วยตุ๊กตาดารุมะสีสันหลากหลาย แต่ละสีสื่อถึงโชคลาภที่แตกต่างกัน ช่วงสิ้นปีทางวัดจะจัดเทศกาล Shorinzan Nanakusa-Taisai Daruma-ichi เพื่อเผาตุ๊กตาทั้งหมด และนำตุ๊กตาตัวใหม่มาวางขายให้มาซื้อกันไปขอพรรับปีใหม่กันนั่นเอง 

ที่อยู่: 296 Hanadaka, Takasaki, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.


Byakui Daikannon Jigen-In 



ขึ้นเขามาตะลึงตรึงใจกับความงดงามของเมืองทาคาซากิจากบนไหล่ขององค์เจ้าแม่กวนอิมที่สูงกว่า 42 เมตร ตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ของเมืองทาคาซากิ ในวัดจิเกนิน หนึ่งในวัดเก่าแก่ตั้งแต่ปีโชวะที่ 11 (ค.ศ. 1936) ที่มีผู้คนมาสักการะไม่ขาดสาย นอกจากองค์เจ้าแม่กวนอิมแล้ว ภายในวัดยังมีโบสถ์วิหารที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยโคมไฟห้อยระโยงระยางอยู่มากมาย หากได้มาในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะได้เห็นดอกซากุระในสวนรอบ ๆ ออกดอกผลิบานโอบล้อมรูปปั้นไว้ ในฤดูใบไม้ร่วงต้นเมเปิ้ลในสวนจะเปลี่ยนเป็นสีแดงและสีเหลืองอย่างสวยงาม

ที่อยู่: 2710-1 Ishihara-machi, Takasaki, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 300 เยน (ประมาณ 80 บาท) / เด็ก 100 เยน (ประมาณ 26 บาท)


Mount Haruna



กุนมะมีภูเขาที่มีชื่อเสียงสามแห่ง เรียกรวม ๆ ว่า “โจโมซันซัง” ประกอบด้วย ภูเขาอาคางิ  ภูเขาเมียวงิ และภูเขาฮารุนะ ที่ตั้งอยู่ในเขตทาคาซากิ เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว มีรูปทรงเป็นกรวยคว่ำ เรียกว่า Haruna Fuji สามารถใช้เส้นทางเดินเขาหรือนั่ง Cable Car ขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาความสูง 1,449 ม. ได้ เชิงเขามีลักษณะเป็นปล่องภูเขาไฟที่ปัจจุบันกลายเป็นทะเลสาบ มีกิจกรรมพายเรือ และตกปลา ในช่วงฤดูหนาวผู้คนมักจะมานั่งตกปลาวาคาซางิ (Wakasagi) และปลากินฮิคาริ (Ginhikari) บนผืนน้ำที่กลายเป็นทะเลสาบน้ำแข็ง

ที่อยู่: Mount Haruna, Takasaki, Gunma, Japan




Don’t Miss: แวะไปสักการะศาลเจ้าฮะรุนะ (Haruna Shrine) ศาลเจ้าชินโตเก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปี บรรยากาศร่มเย็น ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดรับพลังจากเทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น ท่ามกลางต้นสนและหินผา ตั้งอยู่ริมทะเลสาบฮารุนะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที


โทมิโอกะ (Tomioka)

เมืองประวัติศาสตร์จุดเริ่มต้นในการปฏิวัติอุตสาหกรรมญี่ปุ่น พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเขตชนบทที่มีการทำฟาร์มไหมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เส้นใยที่ผลิตที่นี่ถือเป็นผลิตภัณฑ์ไหมคุณภาพ ชาวเมืองส่วนใหญ่ยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตดั้งเดิมที่สืบทอดมาหลายชั่วอายุคนไว้เป็นอย่างดี


Tomioka Silk Mill



โรงงานทอผ้าประวัติศาสตร์ในเมืองโทมิโอกะที่สร้างชื่อให้จังหวัดกุนมะ ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1872 มีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นสมัยเมจิ ด้วยการเป็นโรงงานต้นแบบซึ่งนำเครื่องจักรรุ่นล่าสุดมาใช้ และยังเป็นโรงงานทอผ้าไหมแห่งแรกของญี่ปุ่นที่คิดค้นนวัตกรรมการแปรรูปรังไหมให้กลายเป็นไหมดิบอีกด้วย เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันมาตรฐานใหม่ในการพัฒนาคุณภาพผ้าไหมของญี่ปุ่นอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่อนุรักษ์ข้าวของเครื่องใช้ องค์ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับผ้าไหมและมีเวิร์คช็อปทอผ้าไหมอีกด้วย

ที่อยู่: 1-1 Tomioka, Tomioka, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 1,000 เยน (ประมาณ 267 บาท) / เด็ก 250 เยน (ประมาณ 66 บาท)


Why is Tomioka a UNESCO? โรงไหมโทมิโอกะ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปีพ.ศ. 2557 ในฐานะอาคารประวัติศาสตร์จากยุคเมจิที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ทั้งตัวอาคารและเครื่องจักรต่าง ๆ เช่น เครื่องปั่นด้าย เครื่องอบหนอนไหมไอน้ำ  ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอของญี่ปุ่น จนสามารถยกระดับเป็นผู้นำการส่งออกผ้าไหมแนวหน้าของโลก


Mount Myogi



1 ใน 3 ขุนเขาแห่ง “โจโมซันซัง” สวรรค์ของนักผจญภัยที่ชื่นชอบในการปีนเขา ชมทิวทัศน์ของ “ซากุระ โนะ ซาโตะ” ผืนป่าสุดตระการตาที่อุดมไปด้วยต้นซากุระกว่า 45 สายพันธุ์ รวมแล้วกว่า 5,000 ต้น ที่บานสะพรั่งบนเชิงเขา พร้อมชมประติมากรรมหินผาที่ขรุขระและพบเห็นได้ยากของภูเขาเมียวงิบนความสูง 1,104 ม. ระหว่างทางเดินป่ายังมีศาลเจ้าเมียวงะที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเอโดะให้สักการะเอาฤกษ์เอาชัยด้วย หากได้มาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะได้เต็มอิ่มกับความสวยงามของใบไม้หลากสีที่แต่งแต้มสีสันให้ภูเขาแห่งนี้ดูมีชีวิตชีวา 

ที่อยู่: Matsuidamachi Goryo, Annaka, Tomioka, Gunma, Japan



มาเอะบาชิ (Maebashi)

เมืองหลวงของจังหวัดกุนมะ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโทเนกาว่า บริเวณเชิงเขาอาคางิ รายล้อมไปด้วยป่าไม้และสายน้ำที่อุดมสมบูรณ์ ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวง แต่บรรยากาศของมาเอะบาชิกลับเต็มไปด้วยความเรียบง่าย ไม่พลุกพล่าน ทั้งยังมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี




Shikishima Park 



ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติรอบข้าง ทำให้มาเอะบาชิถือเป็นจุดชมดอกไม้ที่มีชื่อเสียงในกุนมะ โดยเฉพาะที่สวนสาธารณะชิคิชิมะ สวนดอกไม้ริมบึงขนาดใหญ่ที่ละลานตาไปด้วยพืชพรรณหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น สวนกุหลาบกว่า 600 สายพันธุ์ ป่าสนกว่า 2,700 ต้น สวนดอกโยชิโนะซากุระและดอกชิดาเระซากุระ รวมถึงโซนสวนพฤกษศาสตร์หมุนเวียนให้ชมกันตลอดทั้งปีอีกด้วย 

ที่อยู่: Shikishima Park, Maebashi, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.


Mount Akagi



แลนด์มาร์คธรรมชาติแห่งสุดท้ายใน “โจโมซันซัง” ภูเขาอาคางิเป็นหนึ่งในเส้นทางเดินป่าที่สวยงามและได้รับความนิยมสูง เพราะเส้นทางค่อนข้างง่าย และเดินทางมาได้อย่างสะดวกทั้งจากโตเกียวและพื้นที่อื่น ๆ ของกุนมะ เป็นกลุ่มยอดเขาเขียวขจี ตั้งโอบล้อมทะเลสาบโอนุมะ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวมาเอะบาชิในช่วงฤดูร้อน มีพื้นที่ตั้งแคมป์ ร้านอาหาร คาเฟ่ และโฮมสเตย์ พร้อมกิจกรรมเดินป่า ตกปลา และพายเรือในทะเลสาบ รวมถึงถ่ายรูปเช็คอินกับสะพานแดงสุดคลาสสิก

ที่อยู่: Mount Akagi, Maebashi, Gunma, Japan


Akagi Shrine



ศาลเจ้าสีแดงสวยสดที่ประทับของอะคะกิไดเมียวจิน เทพเจ้าแห่งทะเลสาบ มีชื่อเสียงในด้านการขอบุตรสืบตระกูล ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโอนุมะ บริเวณภูเขาอะคะกิ เป็นแลนด์มาร์คยอดนิยมที่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 

ที่อยู่: Mount Akagi, Maebashi, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.



ชิบุคาวะ (Shibukawa)

เมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งของอาคาโฮะ หมู่บ้านออนเซ็นบันไดหินที่เก่าแก่และโด่งดังที่สุด ใจกลางหมู่บ้านเป็นที่ตั้งของบันไดหิน 365 ขั้น ตลอดสองข้างทางเรียงรายไปด้วยเรียวกัง ร้านรวงต่าง ๆ ร้านของฝากมากมาย ให้บรรยากาศย้อนยุคสไตล์เอโดะที่คึกคัก มีออนเซ็นสาธารณะให้บริการรวมทั้งออนเซ็นเท้าให้แช่ระหว่างทางด้วย


Ikaho Onsen Rotenburo 

บ่อออนเซ็นกลางแจ้งใกล้กับศาลเจ้าอิคาโฮะ เชื่อกันว่ามีสรรพคุณช่วยรักษาโรคต่าง ๆ และอาการมีลูกยากของผู้หญิง จนโด่งดังขึ้นชื่อในฐานะออนเซ็นลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองมาตั้งแต่อดีต

ที่อยู่: 581-1 Koyumoto, Ikahomachi, Shibukawa, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 19.00 น.

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 450 เยน (ประมาณ 120 บาท) / เด็ก 200 เยน (ประมาณ 53 บาท)




Do You Know: อิคาโฮะออนเซ็น ประกอบด้วยบ่อน้ำร้อน 2 แบบ คือ “ออนเซ็นทองคำ” และ “ออนเซ็นเงิน” ออนเซ็นทองคำคือ บ่อน้ำร้อนสีน้ำตาลปนแดง มีสรรพคุณช่วยคลายความปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อและข้อต่อกระดูก นอกจากนี้ก็ยังช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า กระตุ้นความอยากอาหารได้ดี ออนเซ็นเงิน คือ บ่อน้ำร้อนใสไม่มีสี มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูร่างกายจากอาการเจ็บป่วยและผ่อนคลายความเหนื่อยล้า



คุซัตสึ (Kusatsu)

1 ในเมืองออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ใจกลางจังหวัดกุนมะที่ยังคงรักษาบรรยากาศและธรรมเนียนประเพณีแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ตั้งแต่สมัยเอโดะไว้ได้ดี คุซัตสึเป็นศูนย์รวมโรงแรมเรียวกังมากมาย คุซัตสึออนเซ็นมีคุณสมบัติโดดเด่น ช่วยในการรักษาภูมิแพ้และผิวหนัง และมีงานวิจัยว่าสามารถลดการติดเชื้อของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้ถึง 99%


Yubatake พาเที่ยว ญี่ปุ่น


Yubatake

แหล่งน้ำพุร้อนใจกลางเมือง ล้อมรอบไปด้วยรั้วหินและสะพานไม้สำหรับเดินชมวิว มีน้ำพุร้อนผุดออกมาถึง 4,600 ลิตรต่อนาที น้ำที่ผุดออกมาจะไหลรวมกันไปยัง "ยูทากิ" หรือผาน้ำตกร้อน และบางส่วนจะถูกแจกจ่ายไปยังเรียวกังและโรงอาบน้ำสาธารณะรอบข้าง โดยผ่านรางไม้ทั้ง 7 รางที่เรียกว่า "โมคุฮิ" หนึ่งในกรรมวิธีที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิเพื่อรักษาผลึกแร่ธาตุ "ยุโนะฮานะ" และความเป็นกรดของน้ำได้ดีอีกด้วย ตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟ เล่นแสงสีสวยงาม ส่องให้เห็นไอน้ำที่พวยพุ่งออกมา บรรยากาศโรแมนติก สามารถเช่าชุดยูกาตะมาใส่ถ่ายรูป หรือไปนั่งแช่มือบนม้านั่งที่ติดตั้งอ่างน้ำร้อนเพลิน ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้เที่ยวงานเทศกาลของญี่ปุ่น

ที่อยู่: Kusatsu, Agatsuma, Kusatsu, Gunma, Japan



Traditional Onsen: เคล็ดลับพิเศษของออนเซ็นคุซัตสึคือ การลดอุณหภูมิของน้ำออนเซ็นด้วยวิธีดั้งเดิม โดยใช้ไม้พายกวนน้ำให้เป็นจังหวะ เพื่อช่วยให้น้ำเย็นลงโดยผ่านการผสมน้ำเปล่า เพื่อปรับอุณหภูมิและไม่ทำให้ปริมาณแร่ธาตุในน้ำเจือจางลง ระหว่างกวนจะมีการขับร้องเพลงพื้นบ้านด้วย พิธีนี้เรียกกันว่า “ยุโมมิ” แต่ละวันจะทำพิธียุโมมิ 4 - 5 รอบ ๆ ละประมาณ 30 นาที เพื่อเตรียมน้ำให้พร้อมสำหรับให้บริการ



นาคาโนะโจ (Nakanojo)

เมืองชนบทกลางหุบเขาทางฝั่งตะวันออกของกุนมะ มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของบ่อออนเซ็นเก่าแก่อย่างชิมะออนเซ็น รวมถึงเป็นแหล่งรวมที่พัก เรียวกังดั้งเดิมมากมาย



Shima Hot Spring 

แหล่งออนเซ็นเก่าแก่ อายุมากกว่า 1,200 ปี คุณสมบัติเป็นเกลือกำมะถัน มีสรรพคุณช่วยรักษาบาดแผล โรคปวดเส้นประสาท ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และสามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้มากถึง 40,000 ชนิดเลยทีเดียว เป็นที่มาของชื่อ “ชิมะออนเซ็น (ออนเซ็น 4 หมื่น)” น้ำร้อนของชิมะออนเซ็นยังดื่มได้ ดีต่อกระเพาะและลำไส้ ภายในหมู่บ้านยังมีโรงอาบน้ำสาธารณะ ร้านค้า ร้านอาหารท้องถิ่น และเรียวกังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่า 30 แห่ง อาทิ Sekizenkan Ryokan ที่ว่ากันว่าเป็นต้นแบบของฉากโรงอาบน้ำในอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง "Spirited Away" อีกด้วย

ที่อยู่: Shima Onsen, Nakanojo, Gunma, Japan


Shima Seiryunoyu

ออนเซ็นสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำชิมะ มีทั้งโรงอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ บ่อออนเซ็นกลางแจ้ง แหล่งดื่มออนเซ็น และห้องนั่งเล่น เป็นแหล่งออนเซ็นที่มีเสน่ห์เรื่องทัศนียภาพของบ่อออนเซ็นกลางแจ้งที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลอีกด้วย

ที่อยู่: 3830-1 Shima Onsen, Nakanojo, Gunma, Japan 

เวลาเปิด – ปิด: ทุกวัน 8.00 -20.00 น.

ค่าบริการ: ผู้ใหญ่ 500 เยน (ประมาณ 130 บาท) / เด็ก 300 เยน (ประมาณ 78 บาท)



มินาคามิ (Minakami)

มินาคามิ เมืองติดภูเขาที่มีทิวทัศน์ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโทเนะ เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ อย่างแม่น้ำ ป่าเขา น้ำพุร้อน ขึ้นชื่อด้านกิจกรรมสายลุย เช่น ล่องแก่ง สกีแบบ Backcountry ปีนเขา และอื่น ๆ อีกมากมาย



Takaragawa Onsen Osenkaku

สุดยอดบ่อออนเซ็นกลางแจ้งในเรียวกัง Osenkaku แหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติจากต้นน้ำ Tonaegawa ที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาและสายน้ำ จะเลือกมาแช่ออนเซ็นหน้าหนาวท่ามกลางหิมะที่โปรยปราย หรือมาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็ดีสุด ๆ 

ที่อยู่: 379-1721, Tone-gun, Minakami, Gunma, Japan

เวลาเปิด - ปิด: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ: ผู้ใหญ่ 1,500 เยน (ประมาณ 389 บาท) / เด็ก 1,000 เยน (ประมาณ 259 บาท)


Mount Tanigawa



ภูเขาสูงใหญ่พื้นผิวขรุขระ ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดกุนมะและนีงาตะ เป็นจุดท่องเที่ยวและเส้นทางเดินป่ายอดนิยม (ในช่วงก.ค. - พ.ย.) เพื่อพิชิตยอดเขา Tanigawadake Tenjindaira บนความสูงถึง 1,977 เมตร และเป็นจุดเล่นสกีแบบ Backcountry ในฤดูหนาว เหมาะสำหรับสายลุยตัวจริง มี Tanigawadake Ropeway เคเบิ้ลคาร์ที่เปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการปีนเขา แต่อยากขึ้นไปชมวิวจากมุมสูง พร้อมชมวิวป่าใบไม้เปลี่ยนสีระหว่างทางได้อีกด้วย

ที่อยู่: Mount Tanigawa, Minakami, Gunma, Japan



เมนูท้องถิ่น รสชาติอร่อยเด็ด


🔻 Okkirikomi


Okkirikomi


ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นตลอดทั้งปี คนท้องถิ่นในกุนมะจึงนิยมทานอุด้งเส้น Okkirikomi ราดด้วยซุปร้อน ๆ เป็นอาหารง่าย ๆ แต่อัดแน่นไปด้วยรสชาติแบบญี่ปุ่น สูตรลับความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปเคี่ยวกับหัวไชเท้าและผักตามฤดูกาลจนมีรสชาติอร่อยเข้มข้น ร้านดังที่ขึ้นชื่อ ได้แก่ Hayami Restautant และ Katsu Sand Kōbō PANTON


🔻 Ginhikari


เนื้อปลาถือเป็นวัตถุดิบหลักของอาหารญี่ปุ่นในทุกแห่งหน ที่กุนมะเองก็มีปลาขึ้นชื่อประจำถิ่นคือปลากินฮิคาริ ซึ่งได้ฉายาว่า “ปลาเทราท์สายรุ้ง” ที่มีเนื้อสีส้มลายสลับกับไขมัน คล้ายปลาแซลมอน นิยมนำมาทำซาซิมิ ทานคู่กับซอสโชยุและวาซิบิ ร้านอร่อยแนะนำคือ Wa Dining Tanbe Restaurant


🔻 Yakimanju


ขนมโบราณญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมอย่างมากในกุนมะ มีลักษณะคล้ายโมจิหรือหมั่นโถวสอดไส้ปลาหมึก หรือแยมชนิดต่าง ๆ ก่อนจะนำมาย่างและทาซอสตามสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติหวาน มัน อร่อย หน้าตาน่าทานเป็นเมนูง่าย ๆ สามารถหาทานได้ทั่วไปตามท้องถนน มีร้านดังอร่อยเด็ดอย่าง ร้าน Tanakaya Honten Yaki Manju และ ร้าน Koarai Seika เป็นต้น




Why Gunma ?

กุนมะ คือจุดศูนย์กลางของญี่ปุ่นอย่างแท้จริงค่ะ เพราะนอกจากตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ตรงกลางของเกาะฮอนชู เกาะหลักของญี่ปุ่นแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดกำเนิดของวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นที่หลายคนคุ้นตากันในทุกวันนี้หลายอย่าง เช่น วัฒนธรรมออนเซ็น เรียวกัง และตุ๊กตาดารุมะ เป็นต้น แถมยังมีความสำคัญในทางประวัติศาสตร์ จนได้เป็น UNESCO Heritage Site ส่วนธรรมชาติก็สวยงามจนหลายคนต้องไม่เชื่อแน่เลยว่าอยู่ห่างจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมในการผ่อนคลายทั้งใจและกาย อยากให้ Japan Lover ลองมาเที่ยวกุนมะกันหลาย ๆ ครั้งนะคะ เพราะมาครั้งเดียวอาจยังไม่พอค่ะ” 



               Yuko Fujii
Tourism Value Creation Division of
Gunma Prefectural Government



TAG : กุนมะ gunma travel japan ญี่ปุ่น

travel Gunma รื่นรมย์ถิ่นออนเซ็นสุดฟิน ธรรมชาติงดงาม ใกล้โตเกียว

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น