Must Visit 5 Small Town around the World (Part 4 Tsumago-juku, Japan)

STORY / May 26, 2022

Must Visit 5 Small Town around the World (Part 4 Tsumago-juku, Japan)

โลกอันแสนกว้างใหญ่ใบนี้ มีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่มากมาย ในขณะที่เมืองใหญ่ขับเคลื่อนด้วยธุรกิจและผู้คนที่เร่งรีบ...


หลาย ๆ เมืองเล็กบนโลกยังคงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย รักษารูปแบบสถาปัตยกรรมโบราณหรือท้องถิ่นที่ยังคงความงดงาม เรามาค้นหาเสน่ห์ของ 5 เมืองเล็ก ๆ เหล่านี้ ที่พร้อมเติมความสุขขนาดใหญ่ให้กับนักท่องเที่ยวไม่แพ้เมืองหลักยอดนิยมเลย


มาถึง Part 4 Tsumago-juku, Japan

Tsumago-juku, Japan


หรือเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า Nagiso หมู่บ้านเล็ก ๆ ในอ้อมกอดของขุนเขาคิโซะ (Kiso Valley) จังหวัดนากาโน่ (Nagano) ที่จะพาคุณย้อนอดีตมาสัมผัสกับวิถีแห่งชาวอาทิตย์อุทัยในอดีต เป็นหมู่บ้านโบราณแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ยังคงอนุรักษ์บรรยากาศของเมืองหน้าด่านในยุคเอโดะ (ค.ศ. 1603 - 1868) เอาไว้อย่างสมบูรณ์ครบถ้วนทุกประการ ไม่เฉพาะแค่บ้านเรือนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิถีชีวิตของผู้คนในหมู่บ้านที่ยังคงดำเนินไปอย่างเรียบง่ายเหมือนในอดีตราวกับหยุดเวลาเอาไว้ สร้างความตราตรึงใจให้ผู้มาเยือนจนต้องขนลุกตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้พบเห็น


How to go: นั่งรถไฟ JR Azusa Limited Express จากโตเกียวมาลงสถานี Matsumoto เพื่อต่อรถไฟ JR Shinano Limited Express ไปที่สถานี JR Nagiso แล้วต่อรถบัสมายัง Tsumago ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 4 ชม.


จุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด!

Nakasendo Highway


Nakasendo Highway


ถนนสายหลักของหมู่บ้าน Tsumago ตั้งอยู่ที่จุดตัดของเส้นทางนากะเซนโดะ ในอดีตมีความเจริญรุ่งเรืองในฐานะเป็นจุดยุทธศาสตร์ของเส้นทางขนส่งนาคะเซนโดะ (Nakasendo Route) ที่เชื่อมระหว่างเกียวโตกับเอโดะ เหมาะที่จะมาเดินเล่นถ่ายรูปบรรยากาศของบ้านเรือนเก่าแก่ตลอดสองข้างที่เปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักสวยมากมาย ซึ่งดำเนินกิจการด้วยคนท้องถิ่นทั้งหมด เนื่องจากชาวเมืองได้ตั้งข้อตกลงร่วมกัน 3 ข้อ ว่าจะไม่มีการ “ขาย, เช่า หรือรื้อถอน” บ้านหรือที่ดินใดก็ตามที่คนในท้องถิ่นครอบครองอยู่อย่างเด็ดขาด เพราะต้องการอนุรักษ์บ้านเรือนเหล่านี้ให้ลูกหลานได้สืบต่อไป




Address: Nakasendo Highway, Tsumago-juku, Nagano, Japan


Wakihonjin




อดีตโรงเตี้ยมเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1990 แต่สร้างจำลองให้มีโครงสร้างคล้ายกับสภาพอาคารในยุค ค.ศ. 1830 ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของเมืองสึมาโงะที่จัดแสดงสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม หุ่นปั้นจำลองซามูไร ข้าวของเครื่องใช้ และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่ตกทอดมาจากยุคเอโดะ ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมกันอย่างสนุกสนาน

Address: 2190 Nagisomachi Azuma, Tsumago-juku, Nagano, Japan

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 17.00 น.

Admission Fee: คนละ 600 เยน (ประมาณ 170 บาท) 


Local Food Recommendation




Gohei Mochi เมนูขึ้นชื่อของจังหวัด Nagano โมจิปิ้งเนื้อนุ่ม ราดด้วยซอสท็อปปิ้งรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เช่น ซอสมิโสะหวาน ซอสงาดำ และซอสขิง เป็นต้น 


Welcome Drink: ไฮไลท์อีกอย่างของหมู่บ้าน Tsumago คือ วิธีการชงชาด้วยเตาถ่าน Irori โบราณที่มีเอกลักษณ์พิเศษ มีลักษณะเป็นหลุมไฟสี่เหลี่ยม ตั้งอยู่ในห้องโถงกลางบ้าน และห้อยกาน้ำชาลงมาจากเพดาน ใช้สำหรับชงชาต้อนรับแขก และเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพูดคุยกันของคนในครอบครัว






TAG : Tsumago-juku Japan travel trip asia ญี่ปุ่น

travel Must Visit 5 Small Town around the World (Part 4 Tsumago-juku, Japan)

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น