Must Visit 5 Small Town around the World (Part 2 Bellagio, Italy)

STORY / May 26, 2022

Must Visit 5 Small Town around the World (Part 2 Bellagio, Italy)

โลกอันแสนกว้างใหญ่ใบนี้ มีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่มากมาย ในขณะที่เมืองใหญ่ขับเคลื่อนด้วยธุรกิจและผู้คนที่เร่งรีบ...


หลาย ๆ เมืองเล็กบนโลกยังคงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย รักษารูปแบบสถาปัตยกรรมโบราณหรือท้องถิ่นที่ยังคงความงดงาม เรามาค้นหาเสน่ห์ของ 5 เมืองเล็ก ๆ เหล่านี้ ที่พร้อมเติมความสุขขนาดใหญ่ให้กับนักท่องเที่ยวไม่แพ้เมืองหลักยอดนิยมเลย

มาถึง Part 2 Bellagio, Italy


พาเที่ยว Bellagio Italy ทริป travel trip guide


Bellagio, Italy


เมืองเล็กบรรยากาศโรแมนติกในแคว้นลอมบาร์เดีย (Lombardy) อิตาลี ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโคโม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอิตาลี และเป็นอันดับ 5 ของยุโรป มีลักษณะเด่นคล้ายรูปตัว Y ยาว 160 ม. มีพื้นที่โดยรอบ 146 ตร.กม. กินอาณาเขต 5 เมือง ได้แก่ Como, Varenna, Menaggio, Lenno และ Bellagio ที่ได้รับการขนานนามว่าคือไข่มุกแห่งทะเลสาบโคโม่ นักท่องเที่ยวนิยมเดินเที่ยวชมเมือง Bellagio บนถนนที่ปูด้วยหินกรวด สองข้างทางเรียงรายด้วยบ้านเรือนสีสวย ร้านบูติก ร้านงานคราฟท์ ชิลกับการนั่งจิบกาแฟ ชิมไอศกรีมอร่อยที่บริเวณจัตุรัสและล่องเรือชมบรรยากาศสุดชิลของทะเลสาบโคโม่ เพลิดเพลินกับการชมทัศนียภาพสวยงามของเทือกเขาแอลป์ พระราชวังโบราณ โบสถ์เก่าแก่ และวิลล่าสุดหรู อาคารสถาปัตยกรรมยุคโรมัน ที่ตั้งอยู่ล้อมรอบทะเลสาบ




How to go: เดินทางด้วยรถไฟจากสถานี Milano Centrale มายังสถานี Varenna-Esino Perledo ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. และต่อเรือ Ferry มายัง Bellagio อีกราว ๆ 15 นาที




จุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด!

Bellagio Walkway


Bellagio Walkway


ทางเดินชมวิวทะเลสาบโคโม่สวย ๆ ที่มีซิกเนเจอร์อยู่ที่สวนหย่อมดอกไม้หลากสีที่หมุนเวียนกันเบ่งบานสวยงามอยู่ตลอดทาง และมีจุดนั่งชมวิวริมทะเลสาบแบบพาโนรามา วิวเทือกเขาแอลป์และทิวทัศน์เนินเขาที่เต็มไปด้วยต้นไซปรัส มาถึงแล้วต้องไปเช็คอินให้ได้

Address: Bellagio, Lombardy, Italy


Giardini di Villa Melzi


Giardini di Villa Melzi


วิลล่าริมทะเลสาบสีขาวโดดเด่น อดีตบ้านพักตากอากาศของ Francesco Melzi d'Eril รองประธานสาธารณรัฐอิตาลีในสมัยนโปเลียนเมื่อปี ค.ศ. 1800 ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามรอบ ๆ ตัวอาคาร และสวนสวย ด้านนอกที่มีไฮไลท์เป็นสวนญี่ปุ่น พร้อมเช็คอินกับมุมมหาชนที่ศาลาริมทะเลสาบโคโม่




Address: Lungo Lario Manzoni, Bellagio, Lombardy, Italy

Opening Hours: ทุกวัน 10.00 - 19.00 น. (เฉพาะเดือนมี.ค. - ต.ค.)

Admission Fee: เด็ก 5 ยูโร (ประมาณ 185 บาท) / ผู้ใหญ่ 8 ยูโร (ประมาณ 295 บาท)


Local Food Recommendation


Lavarello ปลาท้องถิ่นของทะเลสาบโคโม่ เป็นปลาขนาดกลางที่มีเนื้อเยอะ รสหวาน อร่อย นิยมนำมาเผาหรือทอด แล้วราดด้วยน้ำมันมะกอก เกลือ พริกไทย และอิตาเลียนพาร์สลีย์ 


TAG : europe travel italy Bellagio trip

travel Must Visit 5 Small Town around the World (Part 2 Bellagio, Italy)

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น