Must Visit 5 Small Town around the World (Part 1 Cotswolds, England)

STORY / May 24, 2022

Must Visit 5 Small Town around the World (Part 1 Cotswolds, England)

โลกอันแสนกว้างใหญ่ใบนี้ มีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่มากมาย ในขณะที่เมืองใหญ่ขับเคลื่อนด้วยธุรกิจและผู้คนที่เร่งรีบ...


หลาย ๆ เมืองเล็กบนโลกยังคงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย รักษารูปแบบสถาปัตยกรรมโบราณหรือท้องถิ่นที่ยังคงความงดงาม เรามาค้นหาเสน่ห์ของ 5 เมืองเล็ก ๆ เหล่านี้ ที่พร้อมเติมความสุขขนาดใหญ่ให้กับนักท่องเที่ยวไม่แพ้เมืองหลักยอดนิยมเลย

เริ่มต้นกันที่...



Cotswolds, England

พื้นที่ชนบทขนาดใหญ่ที่ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางทิศตะวันตกประมาณ 150 กม. ครอบคลุมอาณาเขตกว่า 800 ตารางไมล์ของ 5 เขตการปกครองของอังกฤษ มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใครอยู่ที่หมู่บ้านเก่าแก่สไตล์บริติชคลาสสิก บรรยากาศแสนโรแมนติกที่กระจายตัวอยู่ทั่วอาณาเขตมากมายหลายแห่ง ใครที่อยากมาพักผ่อนแบบ Digital Detox ใช้ชีวิตแบบย้อนยุค เรียบง่าย ไม่พึ่งเทคโนโลยี Cotswolds ถือเป็นตัวเลือกที่ดีงามสุดๆ


พาเที่ยว Cotswolds, England


How to go: จาก London สามารถเดินทางด้วยรถไฟที่สถานี Great Western Railway มายังสถานี Cotswolds ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 30 นาที


จุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด!

Cirencester 


เที่ยวอังกฤษ แนะนำท่องเที่ยว


เมืองที่ใหญ่ที่สุดของเขต Cotswold ในแคว้น Gloucestershire ตั้งอยู่บนที่ราบลุ่มแม่น้ำ Churn ซึ่งแตกออกมาจากแม่น้ำ Thames ในอดีต Cirencester ถือเป็นถือเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางการค้าสำคัญของอาณาจักรโรมันที่แผ่ขยายอิทธิพลเข้ามาในราชอาณาจักร ทำให้บรรยากาศของ Cirencester มีกลิ่นอายแบบโรมันค่อนข้างเด่นชัด แตกต่างจากเมืองอื่น ๆ ใน Cotswold จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็น Little Italy ในแดนอังกฤษเลยก็ว่าได้

Address: Cirencester, Gloucestershire, Cotswolds, United Kingdom


Bibury




หมู่บ้านขนมปังขิงริมฝั่งแม่น้ำ Coln จากยุคกลางราวช่วงปี ค.ศ. 1380 ที่ว่ากันว่าถูกถ่ายรูปไปอัพโหลดลงโซเชียลมากที่สุดในอังกฤษ ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบสวยงามราวกับหลุดออกมาจากนิทานเด็ก ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะอาคารบ้านเรือนและกลุ่มกระท่อมหินที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ถูกรักษาไว้มากมาย และยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาเทราท์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกด้วย ใครที่อยากสัมผัสชนบทอังกฤษแท้ ๆ ต้องมาที่นี่อย่างพลาดไม่ได้

Address: Bibury, Gloucestershire, Cotswolds, United Kingdom


Bourton on the Water




หมู่บ้านเล็ก ๆ ริมแม่น้ำ Windrush ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 3,300 เท่านั้น แต่ด้วยความเงียบสงบไม่พลุกพล่านนี้เองที่ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการขนานนามให้เป็น "Little Venice of the Cotswold" นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนโบราณอีกกว่า 117 หลังที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นอาคารประวัติศาสตร์จากทางการอังกฤษอีกด้วย

Address: Bourton on the Water, Gloucestershire, Cotswolds, United Kingdom


Stow on the Wold



หมู่บ้านเล็ก ๆ ในทิศตะวันออกของเขต Cotswolds เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในฐานะเมืองตลาดโบราณ เต็มไปด้วยร้านค้าเก่าแก่มากมาย และร้านจิบชา Afternoon Tea ชมบรรยากาศอาคารบ้านเรือนสุดคลาสสิกที่ตั้งเรียงรายอยู่ทั่วตัวเมือง



Address: Stow on the Wold, Gloucestershire, Cotswolds, United Kingdom


Snowshill




หมู่บ้านขนาดเล็กทางตอนเหนือของ Cotswolds ที่มีจุดเด่นคือความเงียบสงบ และทุ่งดอกลาเวนเดอร์ขนาดใหญ่ แม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ก็เป็นจุดหมายตากอากาศยอดนิยมของชาวอังกฤษอยู่ไม่น้อย มีสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์คือ Snowshill Manor พิพิธภัณฑ์จัดแสดงบ้านและสมบัติอันเก่าแก่ที่ได้รับการดูแลโดยองค์กรของรัฐบาลอังกฤษ

Address: Snowshill, Gloucestershire, Cotswolds, United Kingdom


Local Food Recommendation




Trout Steak with Mustard เมนูขึ้นชื่อของ Cotswolds ที่นำสองวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมในท้องถิ่นอย่าง ปลาเทราท์จาก Bibury Trout Farm และครีม Tewkesbury Mustard มาประกอบอาหาร ให้มีรสชาติหวานมัน จนอร่อยถูกปากกันไปทั่ว 


โปรดติดตาม อีก 4 เมืองที่เหลือ กับ EP หน้า EP ที่สอง จะเป็นเมืองไหน ประเทศไหน? งานนี้ไม่ควรพลาด!



TAG : travel england Cotswolds trip

travel Must Visit 5 Small Town around the World (Part 1 Cotswolds, England)

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น