Dubai, a Man-Made Glamorous City อลังการดูไบ เมืองแห่งความมหัศจรรย์

STORY / May 06, 2022

Dubai, a Man-Made Glamorous City อลังการดูไบ เมืองแห่งความมหัศจรรย์

ดูไบ เมืองใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สัญลักษณ์ของความร่ำรวยและเป็นเมืองที่รวบรวมสิ่งก่อสร้างงดงามมหัศจรรย์ระดับ “ที่สุด” ของโลกไว้มากมาย...


แม้จะมีสภาพภูมิอากาศค่อนข้างแห้งแล้ง แต่ถึงกระนั้นเมืองนี้ก็ดึงดูดผู้คนให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวและลงทุนทำธุรกิจจนเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในทุก ๆ ด้าน


ดูไบมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจยิ่งใหญ่อย่าง Atlantis The Palmโรงแรมบูติกขนาดยักษ์ในเกาะรูปต้นปาล์มที่ยื่นออกไปในอ่าวเปอร์เซีย และโรงแรม 7 ดาว Burj Al Arab ที่มีรูปร่างคล้ายเรือใบที่กลายเป็น 1 ในไอคอนของดูไบ ลบภาพหมู่บ้านชาวประมง และเมืองท่าเรือเล็ก ๆ ในอดีตไปอย่างสิ้นเชิง




Burj Khalifaชมวิว 360 องศาบนตึกระฟ้าสูงที่สุดในโลก




หากสิ่งแรกที่คุณคาดหวังในการมาเที่ยวที่เมืองดูไบคือการได้เห็นความหรูหราอลังการของบ้านเมืองที่นี่ละก็ แนะนำให้เริ่มต้นทริปของคุณที่ตึกระฟ้าเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) เป็นอันดับแรก ตึกนี้มีความสูงถึง 829.8 เมตร มีจำนวนชั้นกว่า 160 ชั้น ตั้งอยู่กลางเมืองดูไบบนถนนชิค ซาเยด ภายในตึกมีทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ภัตตาคารสุดหรู คอนโด โรงแรมระดับห้าดาว สำนักงาน และห้างสรรพสินค้าดูไบมอลล์ที่มีร้านค้ากว่า 1,200 ร้าน และร้านอาหารอีกกว่า 150 ร้าน โดยจุดชมวิว 360 องศาของตึกจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมที่ชั้น 124 สามารถเดินทางขึ้นไปโดยลิฟต์ประจำตึกที่มีความเร็วสูงถึง 18 เมตรต่อวินาที ซึ่งเมื่อคำนวณระยะเวลาการเดินทางจากชั้นล่างสุดของตึกไปยังจุดชมวิวจะใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น ความพิเศษของจุดชมวิวนี้คือนักท่องจะสามารถมองเห็นวิวของเมืองดูไบทั้งเมืองได้ไกลถึง 95 กิโลเมตร


Tip : ค่าบัตรขึ้นตึกชมวิวราคาเริ่มต้น 125 AED ไปจนถึง 500 AED ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา เวลาที่สามารถขึ้นไปชมวิวได้คือ 08.30 – 20.45 ควรไปถึงก่อนเวลาปิด 45 นาที สามารถซื้อบัตรผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.burjkhalifa.ae


Dubai Mall ความยิ่งใหญ่ของดูไบ

เสร็จจากการชมวิวแล้วไม่ควรพลาดแวะเที่ยวดูไบมอลล์ ห้างสรรพสินค้าที่นอกจากจะมีร้านค้าร้านอาหารมากมายแล้วยังมีจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่ที่การตกแต่งห้าง ลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่ โรงภาพยนตร์ 22 จอ และอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวบรวมเอาสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลไว้มากกว่า 30,000 ชีวิตรวมไปถึงปลาฉลามและปลากระเบน ไฮไลท์สำคัญของอควาเรียมแห่งนี้คืออุโมงค์แก้วที่มีความยาวถึง 48 เมตรให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความงามของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งการเข้าอุโมงค์นี้มีค่าเข้าเริ่มต้นที่ 100 AED อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวยังสามารถชมบางส่วนของอความเรียมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยมองผ่านหน้าต่างกระจกของห้าง ฯ ที่มีความโปร่งใสเผยให้เห็นชีวิตสัตว์ทะเลที่อยู่ในอควาเรียม


ห้างอิบินบัตตุตะ 

ช้อปปิ้งและชมความหรูหราของสถาปัตยกรรม




นอกจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่างดูไบมอลล์แล้ว อย่าพลาดแวะไปที่อิบินบัตตุตะ (Ibn Battuta) ศูนย์การค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “The World under the Roof” ที่หรูหราไปด้วยสถาปัตยกรรมหลากสไตล์ แบ่งเป็นโซน อิหร่าน แอนดาลูเซีย ตูนีเซีย อียิปต์ อินเดีย และจีน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานการเดินทางของนักสำรวจชื่อ อิบิน บัตตุตะ ที่ออกเดินทางจากตะวันออกกลางไปยังแถบเอเชีย ภายในศูนย์การค้ามีตึกทั้งหมด 5 ตึก ตบแต่งด้วยธีมต่าง ๆ สวยงามเหมาะกับการถ่ายภาพ ประกอบไปด้วยซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ศูนย์อาหาร และโรงภาพยนตร์ ศูนย์การค้าแห่งนี้จะเน้นจำหน่ายสินค้าระดับบน นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีสาขาสตาร์บัคที่ร่ำลือกันว่าสวยที่สุดในโลก เพดานตบแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคสีฟ้า – เหลือง โคมไฟ Chandelier สวยหรูหราคลาสสิก น่านั่งจิบกาแฟ


Dubai Miracle Garden ความมหัศจรรย์แห่งดอกไม้




ดูไบ มิราเคิล การ์เดน สวนดอกไม้มหัศจรรย์ในดินแดนทะเลทราย ถือว่าเป็นสวนดอกไม้ที่สวยงามกว้างใหญ่ที่สุดในโลก การเดินชมสวนให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินชมนิทรรศการศิลปะละลานตา ภายในสวนมีการจัดแสดงตัวละครในเทพนิยายและจำลองสถานที่ที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ให้ชมมากมาย ไฮไลท์สำคัญของสวนแห่งนี้อยู่ที่เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ที่สร้างจากดอกไม้ พืชพรรณ และวัสดุรีไซเคิล มีความงดงามและได้รับการรับรองจาก Guinness World Records เรียบร้อยว่าเป็นการจัดดอกไม้ที่มีโครงสร้างใหญ่ที่สุดในโลก ใกล้ ๆ กันยังมีสวนผีเสื้อน่าชมด้วย


When to visit: การจัดสวนในแต่ละปีจะมีคอนเซ็ปต์และการดีไซน์แตกต่างกันออกไป ปกติสวนจะเปิดในฤดูหนาว ประมาณเดือนตุลาคม – เมษายน ช่วงฤดูตรวจสอบช่วงเวลาที่สวนเปิดในฤดูหนาวได้ที่ www.dubaimiraclegarden.com ปกติสวนเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ในวันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี วัน


TAG : Dubai ดูไบ asia

travel Dubai, a Man-Made Glamorous City อลังการดูไบ เมืองแห่งความมหัศจรรย์

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น