EXPLORE SINGAPORE THE LION CITY สำรวจสิงคโปร์เมืองนวัตกรรมล้ำสมัย

STORY / May 06, 2022

EXPLORE SINGAPORE THE LION CITY สำรวจสิงคโปร์เมืองนวัตกรรมล้ำสมัย

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ทรงพลังอย่างน่ามหัศจรรย์บนโลกใบนี้ เป็นศูนย์กลางทางการเงิน การค้าที่สำคัญของโลก มีทั้งตึกที่ทันสมัย โรงแรม5 ดาวสุดหรู แหล่งช้อปปิ้งและบันเทิงมากมายเหนือระดับ สนามบินที่ดีที่สุดในโลก...


แต่ในขณะเดียวกันสิงคโปร์ก็ยังสามารถคงเสน่ห์ของเมืองเก่าทั้งตึก Colonial คลาสสิค ไชน่า ทาวน์ ที่พลุกพล่าน และ Little India ที่น่าค้นหาไว้อีกด้วย ในแต่ละปี สิงคโปร์จะมีสถานที่ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ ๆ ชวนให้กลับไปเยือนเสมอ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหน สายช้อป สายกินสายวัฒนธรรม สายกรีน ฯลฯ ตามลายแทงต่อไปนี้ไปสัมผัสประสบการณ์ประทับใจ แค่จัดวันว่างวีคเอนท์เดียวก็เที่ยวเพลิน




CHANGI AIRPORT



ก้าวแรกสู่ความศิวิไลซ์เหนือจินตนาการนวัตกรรมความทันสมัยของสิงคโปร์มีให้สัมผัสตั้งแต่ก้าวแรกที่สนามบินชางฮี แชมป์สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ชางฮี พึ่งเปิดตัว Terminal4 ที่สุดทันสมัย ใช้ระบบอัตโนมัติทั้งหมด มีตู้คีออสเช็คอินด้วยตัวเอง ไม่ต้องต่อแถวตรงยาวที่เคาน์เตอร์สายการบิน ช่องโหลดกระเป๋าอัตโนมัติ ฯลฯ โดยใช้ระบบ Fast and SeamlessTravel (Fast) ตั้งแต่ประตูสนามบินจนถึงหน้า Gate สนามบินมีความหรูหราพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยว มีห้างสรรพสินค้าที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการจับจ่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำอีกทั้งยังมีความบันเทิงหลายรูปแบบให้เลือกเช่นวิดีโอเกมจอทีวีขนาดใหญ่ และโรงภาพยนตร์อีกสองแห่งบริการไวไฟความเร็วสูง จุดชาร์จอุปกรณ์มือถือ และ Gadget เพียบ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกไปเดินเล่นที่สวนผีเสื้อแห่งแรกของโลกในบริเวณสนามบินได้อีกด้วย ปิดท้ายด้วยบริการร้านอาหารที่มีให้เลือกมากมายทั้งอาหารท้องถิ่น อาหารในภูมิภาค และอาหารนานาชาติ ด้วยความสะดวกสบายแบบครบครันทั้งหมดนี้ ไม่แปลกใจที่สนามบินชางฮีจะขึ้นแท่นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง


MERLION PARK

เรียนรู้ความเป็นมาผ่านสิงโตทะเล




รูปปั้นเมอร์ไลออนสัตว์ในเทพนิยายที่สวนเมอร์ไลออนพาร์ค ส่วนหัวที่เป็นสิงโตเป็นสัญลักษณ์ของการค้นพบเกาะสิงคโปร์โดยเจ้าชายซางนิลาอุตามะเคย ตามบันทึกของชาวมลายูหางที่เป็นปลาคือสัญลักษณ์ของเมืองโบราณเทมาเซ็ก (หมายความว่า “ทะเล” ในภาษาชวา)ซึ่งเป็นชื่อของสิงคโปร์ก่อนที่เจ้าชายนิลาจะมาพบและตั้งชื่อว่า “สิงคปุระ” (หมายความว่าเมืองสิงโต) เมอร์ไลออนสูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตันพ่นน้ำออกมาอยู่เสมอ เป็นไอคอนที่นักท่องเที่ยวนับล้าน ๆ มาเยี่ยมเยียนถ่ายรูปด้วยตลอดเวลา


MARINA BAY SANDS




นอกจากเจ้า Merlion แล้วการได้มาสัมผัสประสบการณ์ที่ Marina Bay Sands ศูนย์รวมธุรกิจ ความบันเทิง ช้อปปิ้ง คือสิ่งที่ต้องห้ามพลาด ตึกริมอ่าวมาริน่าที่มีรูปร่างคล้ายไพ่ 3กอง เป็นฐานรองรับเรือขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนดาดฟ้า เป็นแลนด์มาร์ครูปร่างแปลกตาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่เดียวที่รวมทุกสิ่งอันตั้งแต่โรงแรมหรู ศูนย์ประชุม โรงละครที่มีการแสดงระดับโลกตลอดเวลา ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ เล้าจน์ บาร์ ห้างสรรพสินค้า TheShoppes at Marina Bay Sands แหล่งช้อปปิ้งแบรนด์แฟชั่นทันสมัยจากทั่วทุกมุมโลกLouis Vuitton Maison ในอาคารกระจกกลางน้ำผลงานสถาปนิกระดับโลก Peter Marinoและที่พลาดไม่ได้คือ การชมวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจ 360 องศา ที่ Sands Sky Park บนชั้น 57(ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ S$ 20 – 23 เด็ก S$ 17)และ ชมการแสดงน้ำพุ Wonder Full -Light & Water Spectacular ที่บริเวณหน้าThe Shoppes ช่วงค่ำ สองทุ่มเป็นต้นไปนอกจากนี้อย่าลืมแวะชิมร้านบักกุ๊ดเต๋ชื่อดังอย่าง “Ng Ah Sio Bak Kut Teh” ใน Food Centerชั้นใต้ดิน


GARDEN BY THE BAY




สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่า (เดินจากอ่าวมาริน่าประมาณ 5 นาที) อยู่ริมแม่น้ำ โดดเด่นทั้งในรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัยและแปลกหูแปลกตาอยู่ติดกับเขื่อนเก็บน้ำมาริน่า เป็นแหล่งรวมพืชสวนที่ได้รับรางวัลมานับไม่ถ้วนบนพื้นที่ที่เกิดจากการถมทะเล ประกอบด้วยพื้นที่สองส่วนหลัก คือBay South และ Bay East สวนแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากกล้วยไม้ จึงได้รับการออกแบบให้ดูคล้าย ดอกแวนด้าที่ชื่อ ‘มิส โจอาควิม’ (MissJoaquim) ดอกไม้ประจำชาติสิงคโปร์ บริเวณBay South คือสวนริมน้ำที่ใหญ่ที่สุด เป็นที่ตั้งของ Supertrees สวนแนวตั้งสูงเท่าตึก 16 ชั้นที่สามารถเก็บน้ำฝน และ ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์โดยมีทางเดิน OCBC Skyway ยาว128 เมตร เชื่อมต่อระหว่าง Supertrees มองเห็นวิวสวนและอ่าวงดงาม นอกจากนี้ยังมี FlowerDome และ Cloud Forest Dome อาคารเรือนกระจกปรับอากาศแบบไม่ใช้เสาที่ใหญ่ที่สุดในโลก Flower Dome จำลองภูมิอากาศแบบแห้งและเย็นของภูมิภาคต่าง ๆ เช่น แคลิฟอร์เนียแอฟริกาใต้ มีพืชพันธุ์มากกว่า 32,000 ต้นจากกว่า 160 ชนิด Cloud Forest Dome มีน้ำตกในอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก สูงกว่า 35 เมตรปกคลุมด้วยกล้วยไม้ เฟิร์น ที่ไม่ควรพลาดคือการแสดงแสงสีเสียง Garden Rhapsody (OCBCLight and Sound Show) ท่ามกลาง Supertreesเปิดแสดง 2 รอบ คือ 19.45 น. และ 20.45 น.


ORCHARD ROAD 

ถนนต้องมนต์ที่เหล่าขาช้อปไม่ควรพลาด




ถนนออชาร์ดเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เหล่านักท่องเที่ยวยกให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งระดับโลกที่ดีที่สุดในสิงคโปร์ เพราะมีหลากหลายห้างหรู เช่น ห้างIon Orchard ห้าง Singapore Paragon ห้าง Takashimaya ที่อยู่ในศูนย์การค้าใหญ่อย่างNgee Ann City พร้อมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง H&M, ZARA, Topshop Topman,Gap, Fox Kids & Baby และแบรนด์ดัง ๆ อีกมากมายรวมตัวกันอยู่ภายในถนนเส้นเดียวเท่านั้นนอกจากแบรนด์ช้อปปิ้งชั้นนำแล้วยังมีร้านอาหารหรูอยู่ภายในห้างต่าง ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าที่เดียวครบ จบทุกความต้องการของขาช้อปจริง ๆ


LITTLE INDIA

สีสันแห่ง Little India ชุมชนสุดเก๋กับวิถีชีวิตอันแสนครึกครื้น




ความจอแจของคนเดินถนน เสียงแตรรถบีบเร่ง เสียงกริ่งจักรยาน ทำให้ย่านลิตเติ้ลอินเดียในสิงคโปร์คึกคักไม่เป็นรองย่านไหน ๆ ในเกาะ ย่านลิตเติ้ลอินเดีย เป็นอีกหนึ่งย่านเก่าแก่ยอดฮิตของสิงคโปร์ ที่มีสีสันแห่งวัฒนธรรมของชาวอินเดียทำให้นึกว่ากำลังเที่ยวอยู่ในอินเดีย ไม่ใช่สิงคโปร์ โดยมีอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ในสไตล์โคโลเนียลถูกนำมาทาสีสด ๆ ให้ดูสวยงามแปลกตายิ่งกว่าย่านไชน่าทาวน์เสียอีก มีสถานที่ที่น่าสนใจมากมายหลากหลายประเภท ทั้งถนนคนเดินช้อปปิ้ง วัดแขกหรือวัดของศาสนาฮินดู ศูนย์อาหารอินเดีย และห้างมุสตาฟา ห้างขายของถูกสุดฮิตของคนไทยที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงตรอกที่ได้รับความนิยมในอดีตซึ่งเคยเป็นตรอกสำหรับซื้อขายวัว – ควายอย่าง Buffalo Road อีกด้วย จากเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ย่านนี้เป็นที่น่าจดจำของนักท่องเที่ยวตลอดมา


TAG : สิงคโปร์ SINGAPORE asia

travel EXPLORE SINGAPORE THE LION CITY สำรวจสิงคโปร์เมืองนวัตกรรมล้ำสมัย

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น