ADVENTURE IN SOUTH ISLAND OF NEW ZEALAND, THE PLACE OF GREENSTONE

STORY / Apr 28, 2022

ADVENTURE IN SOUTH ISLAND OF NEW ZEALAND, THE PLACE OF GREENSTONE

เกาะใต้เป็นหนึ่งใน 2 เกาะหลักของประเทศนิวซีแลนด์ที่ถูกแวดล้อมไปด้วยเกาะเล็กๆมากมาย บางครั้งเกาะแห่งนี้มักถูกเรียกว่าแผ่นดินหลักเนื่องจากมีพื้นที่มากกว่าเกาะเหนือ มากถึง 32%


แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อส่วนใหญ่ในเกาะใต้มักจะเป็นทะเลสาบ และสถานที่เล่นสกีที่มีอยู่ทั่วไปในพื้นที่ที่มีหิมะปกคลุม เมื่อฟังดูแล้วหลายคนคงคิดว่าลักษณะแหล่งท่องเที่ยวระหว่างเกาะเหนือและเกาะใต้มีความแตกต่างกันอยู่มาก แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองเกาะนี้มีเหมือนกันคือธรรมชาติที่สวยงาม รับรองได้ว่าเมื่อมาแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน


Lake Wakatipu


Lake Wakatipu


เริ่มต้นที่เมืองควีนส์ทาวน์ เมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา The Ramarkables แห่งนี้เป็นที่นิยมในการมาช็อปปิ้ง เล่นกีฬา และพักผ่อนของหมู่นักท่องเที่ยว และยังเป็นที่ตั้งของทะเลสาบวาคาตีปู ทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในเกาะใต้ซึ่งเกิดจากธารน้ำแข็ง มีรูปร่างคดเคี้ยวคล้ายกับงู และน้ำในทะเลสาบมักมีการขึ้นและลงทุกๆ 5 นาที ทำให้กลายเป็นตำนานของชาวเมารีที่ว่ากันว่ามีอสูรกายนอนอยู่ภายใต้ทะเลสาบ และน้ำที่ขึ้นลงบ่อยครั้งก็เกิดจากจังหวะการเต้นของหัวใจอสูรกายตัวนี้ สิ่งที่น่าสนใจเมื่อมาที่ทะเลสาบแห่งนี้คือการเดินเล่นชมวิว ฟังเสียงนกเป็ดน้ำตามทางเดิน The Marine Parade และนั่งเรือกล TSS Earnslaw เพื่อชมวิธีการทำงานของเรือโบราณลำนี้และชมความสวยงามของทะเลสาบวาคาตีปูอย่างใกล้ชิด


Lake Wanaka




ห่างจากเมืองควีนส์ทาวน์ออกไปเพียง 1 ชั่วโมงจะเป็นเมืองวานากา แหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวของเมืองนี้ก็คือลานสกีคาร์โดรนา (Cardrona) และทรีเบิลโคน (Treble Cone) ในเดือนมิถุนายน–กันยายนลานแห่งนี้จะหนาแน่นไปด้วยผู้คนที่มาเล่นสกี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ลานสกีคาร์โดรนาเพราะเป็นแหล่งที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม เหมาะสำหรับการมาเป็นครอบครัว นอกจากกิจกรรมการเล่นสกีแล้ว เมืองวานากายังมีทะเลสาบสีฟ้าครามสำหรับพายเรือคายัคและล่องแพไปตามแม่น้ำเพื่อชมความงามของธรรมชาติแมกไม้อีกด้วย




Lake Tekapo




ถัดไปที่บริเวณเทือกเขา Southern Alps จะเป็นที่ตั้งของทะเลสาบเทคาโปที่เหล่านักเดินทางต่างใฝ่ฝันที่จะมา จุดเด่นของทะเลสาบแห่งนี้อยู่ที่น้ำที่เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เนื่องจากน้ำที่ทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากธารน้ำแข็งบนภูเขาที่ละลายและไหลลงมารวมกับแร่ธาตุต่างๆล่างภูเขา ทำให้เกิดเป็นสีสวยงาม ใกล้ๆกันกับทะเลสาบแห่งนี้จะเป็นที่ตั้งอนุสาวรีย์สุนัขคอลลี่ที่ชาวเมืองสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสุนัขพันธุ์นี้ด้วยว่าเป็นสุนัขที่คอยช่วยเจ้าของฟาร์มต้อนแกะ เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจของมนุษย์ และไม่ไกลจากอนุสาวรีย์แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ Church of the Good Shepherd อีกด้วย ซึ่งโบสถ์แห่งนี้ถือว่าเป็นโบสถ์ที่เล็กมากเมื่อเทียบกับโบสถ์ทั่วไป ปัจจุบันยังคงถูกใช้เป็นสถานที่ประพิธีกรรมทางศาสนาและเปิดให้เข้าชมเป็นปกติ กิจกรรมที่สามารถทำได้เมื่อมาที่ทะเลสาบเทคาโปคือ กิจกรรมพายเรือคายัค เล่นสกี เดินป่า และล่าสัตว์


Akaroa/Mount Cook




ออกเดินทางไปทางทิศเหนือของทะเลสาบเทคาโปจะเป็นที่ตั้งของ Aoraki/Mount Cook ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยความที่อยู่สูงและถูกหิมะปกคลุมหนาตลอดปี ทำให้ภูเขาแห่งนี้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ท้าทายจุดหนึ่งที่นักปีนเขาและนักสกีต่างพากันขึ้นมาพิชิต


Tips: เบื้องล่างของภูเขาจะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเล็กๆที่มีทั้งร้านอาหาร โรงแรม โมเทล และที่ตั้งแคมป์ให้นักท่องเที่ยวได้พักก่อนหรือหลังเดินทางขึ้นไปที่ Mount Cook


Fiordland National Park & Milford Sound




กลับมาที่เมืองควีนส์ทาวน์แล้วออกไปอีกเส้นทางหนึ่ง ผ่านเมือง Te Anau ไปจะเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติฟยอร์ดแลนด์ อุทยานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ปกคลุมพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะใต้กว่า 1.2 ล้านเฮกเตอร์ ที่แห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติพร้อมที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา Milford Sound และ Mitre Peak ก็รวมอยู่ในสถานที่เหล่านั้นด้วย และที่สำคัญที่สุดเส้นทางที่ตัดผ่านภูเขาไปยัง Milford Sound ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในถนนที่สวยงามที่สุดในโลก ดังนั้นการเดินทางไป Milford Sound จึงถือเป็นการเดินทางที่คุ้มค่ากว่าการเดินทางไปที่ไหนๆในอุทยานฯเลยก็ว่าได้


TAG : New Zealand travel นิวซีแลนด์ trip

travel ADVENTURE IN SOUTH ISLAND OF NEW ZEALAND, THE PLACE OF GREENSTONE

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น