Abundant Nature at Mahe Island in Seychelles

STORY / Apr 05, 2022

Abundant Nature at Mahe Island in Seychelles

เกาะน้อยกลางมหาสมุทรอินเดีย เต็มไปด้วยสีเขียวชุ่มฉ่ำของต้นไม้ที่แย่งกันขึ้นเติบโตบนเนินเขาสูงเทียมฟ้า...

ที่บางครั้งจะเห็นหมอกลอยเคลียยอดเขาเอื่อยๆ และเขาน้อยใหญ่ที่กระจายเบียดเต็มเกาะน้อยแห่งนี้ ตัดกับท้องทะเลสีใสราวกับแก้ว เป็นความงามของธรรมชาติอย่างลงตัว ที่ “เกาะมาเฮ, เซเชลส์” (Mahe Island, Seychelles)




สาธารณรัฐเซเชลส์ ทวีปแอฟริกา หมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ในฝั่งเอเชียยังไม่เป็นที่รู้จักเท่ากับมัลดีฟส์ ทั้งที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ประเทศนี้ประกอบด้วยเกาะทั้งหมด 115 เกาะ และมี 3 เกาะหลักคือ มาเฮ (Mahe) พราแลง (Praslin) และลาดีก (La Dique) ถ้าพูดถึงหมู่เกาะเซเชลส์ ผู้คนส่วนใหญ่คงนึกถึงเกาะลาดีก เพราะชายหาดบนเกาะนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดในโลก แต่ครั้งนี้เราจะพาไปที่เกาะมาเฮ เกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน




เกาะมาเฮ เป็นเกาะที่มีการจัดการที่ดีมาก แม้มีเมืองวิกตอเรีย (Victoria) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเซเชลส์อยู่บนเกาะ แต่ธรรมชาติก็ไม่โดนความเจริญต่างๆ เข้ามาทำลายแม้แต่น้อย ป่าดิบชื้นยังคงหนาทึบ ธรรมชาติยังคงเขียวชอุ่มชุ่มชื้น น้ำทะเลยังใสแจ๋วเหมือนกระจก




 บนเกาะมาเฮแห่งนี้เป็นเพียงเมืองเล็กๆ ที่มีวิถีชีวิตของชนพื้นเมืองอยู่มากมาย ผู้คนส่วนใหญ่ที่อยู่บนเกาะก็คือชาวพื้นเมืองผิวดำที่อยู่อาศัยกันเหมือนหมู่บ้าน เพราะด้วยความที่เกาะไม่ได้มีขนาดใหญ่ ที่นี่ไม่มีห้างสรรพสินค้าหรูหราใหญ่โต มีเพียงตลาด Sir Selwyn Selwyn-Clarke Market ที่ให้ชาวบ้านมาเลือกซื้อผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ต่างๆ มีตลาดริมถนนให้นักท่องเที่ยวมาเดินชมสินค้าของที่ระลึกและงานฝีมือของคนท้องถิ่นให้ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้าน มีโบสถ์ วัดฮินดูที่สร้างอย่างประณีตและหอนาฬิกาสีเงินกลางเมืองให้ถ่ายรูปเป็นแลนด์มาร์กอีกที่หนึ่งของเกาะมาเฮ




สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวเกาะที่ห่างไกลผู้คนและเต็มไปด้วยธรรมชาติขนาดนี้ก็คือการเล่นน้ำทะเลใส ที่ไล่สีขาว ฟ้าอ่อน ฟ้าเข้มได้อย่างสวยงาม ระบบนิเวศทั้งบนบกและใต้ท้องทะเลก็ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้อย่างเต็ม แต่คุณภาพความสวยงามที่เต็มที่ก็ต้องสู้กับราคาที่เซเชลส์ประกาศแล้วว่าที่นี่ไม่เหมาะกับเหล่า Bag Packer เพราะราคาสินค้าและบริการต่างๆ เทียบได้กับยุโรปทีเดียว ดังนั้นจะไปที่ประเทศนี้ไม่ว่าที่เกาะไหนก็ต้องเก็บเงินเผื่อไว้พอสมควร




การจะเล่นน้ำทะเล ชมความสวยงามบนประเทศที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ บางวันอาจจะเจอฝนตก ฟ้าครึ้ม แต่วันต่อมาอาจจะแดดออก หรือท้องฟ้าปลอดโปร่ง เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก เพราะฉะนั้นจะไปเที่ยวทะเลกลางสมุทรที่ไหนก็ต้องเตรียมใจเผื่อไว้ด้วย แต่ที่การันตีที่วามประทับใจแน่นอน คือธรรมชาติที่ไม่โดนปรุงแต่งของเกาะมาเฮ ที่จะทำให้คุณหลงรักเกาะนี้อย่างแน่นอน


TAG : Seychelles เกาะ travel เซเชลส์

travel Abundant Nature at Mahe Island in Seychelles

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น