KRABI เที่ยวกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

STORY / Mar 28, 2022

KRABI เที่ยวกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

ผมมาเที่ยวกระบี่น่าจะเฉียด 10 ครั้งแล้ว บอกเลยว่าการมาเที่ยวกระบี่ครั้งนี้ มีจุดท่องเที่ยวใหม่หลายที่ บางสถานที่คนกระบี่เองก็ยังไม่เคยไปเที่ยวกัน ไปดูกันครับว่ากระบี่ มีสถานที่อะไรเด็ด ๆ บ้าง...

มาเที่ยวกระบี่ทั้งที ไม่เที่ยวทะเลก็กระไรอยู่ ขอเริ่มที่หาดทับแขก เสน่ห์ของหาดแห่งนี้คือ การมองเห็นหมู่เกาะ 13 เกาะทอดตัวเรียงรายอยู่ด้านหน้าหาด เกาะเหล่านี้ คือหมู่เกาะห้อง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ป่าเกาะ” ในช่วงตอนเย็น แสงจากดวงอาทิตย์จะเริ่มอ่อนกำลังและสาดส่องมายังป่าเกาะ และหลังจากที่ดวงอาทิตย์ดวงกลมโตลาลับขอบฟ้าไปแล้ว จะได้เห็นแสงสีที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ขึ้น มันสวยงามเกินบรรยาย


หาดทับแขก จังหวัดกระบี่


หมู่เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ แต่ที่ได้รับความนิยมจะมี 3 เกาะ คือเกาะเหลาลาดิง หรือเกาะพาราไดซ์ เกาะลับเล็ก ๆ ที่แฝงไว้ด้วยความสวยงามของหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด และมีความเงียบสงบส่วนตัว เกาะผักเบี้ย เกาะที่มีแนวชายหาดไม่กว้างนัก ในช่วงที่น้ำทะเลลง จะมีสันทรายคล้าย ๆ ทะเลแหวก ทอดยาวไปยังอีกเกาะหนึ่งซึ่งเรียกว่าเกาะผักเบี้ยเช่นกัน  สามารถเดินถึงกันได้ในช่วงเวลาที่น้ำลงเท่านั้น และ เกาะห้อง เกาะที่มีทัศนียภาพสวยงาม จุดที่น่าสนใจของเกาะห้องคืออ่าวบิเละ ซึ่งเป็นอ่าวรูปทรงโค้ง 2 อ่าวเรียงตัวเชื่อมต่อกันจนดูคล้ายกับนกที่กำลังโบยบิน หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต และหากใครมีเรี่ยวแรง แนะนำให้เดินขึ้นไปยังจุดชมวิวเกาะห้อง ตั้งอยู่บนเขาเส้นทางเดินขึ้นจุดชมวิว เดินง่ายแต่ค่อนข้างสูงชัน ด้านบนจะมองเห็นป่าเกาะมุมสูงแบบ 360 องศา บอกเลยว่าเมื่อได้เห็นวิวที่อยู่ตรงหน้าแล้วหายเหนื่อยเลยครับ แต่อย่าลืมพกยาดมติดตัวไปด้วย ได้ใช้แน่นอน การท่องเที่ยวหมู่เกาะห้อง สามารถเหมาเรือจากหาดทับแขกได้ในราคาลำละ 1,800 บาท (ต่อนักท่องเที่ยว 2 คน) ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 20 นาที หรือจะไป Joy Trip กับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ โดยซื้อแพคเกจทัวร์จากบริษัทท่องเที่ยวแถวอ่าวนางก็ได้



เกาะห้อง


ซุ้มประตูหินธรรมชาติ แหลมจมูกควาย 1 ในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ที่นักท่องเที่ยวน้อยคนนักจะรู้จัก อาจเพราะที่นี่เข้าถึงค่อนข้างลำบากเลยทำให้ไม่ปังเหมือนหมู่เกาะต่าง ๆ ยามที่แสงสาดส่องมายังซุ้มประตูหิน เราจะเห็นเป็นสีออกชมพู ๆ สวยงามเลยทีเดียว แนะนำว่าให้มาเที่ยวช่วงตอนเย็น เพราะจุดนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดๆ ในกระบี่ โดยมีฉากหลังเป็นหมู่เกาะห้อง การเดินทางมายังแหลมจมูกควาย สะดวกสุดคือการเหมาเรือจากอ่าวท่าเลน ในราคาลำละ 800 บาท ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 20 นาที


แหลมจมูกควาย


กระบี่ ไม่ได้มีดีแค่ทะเลเราไปดูสถานที่ท่องเที่ยวบนบกกันบ้าง เริ่มด้วยการไปออกกำลังแขน พายคายัค เพื่อชมต้นน้ำคลองหนองทะเลที่คลองหรูด เดิมที่นี่เป็นคลองน้ำจืดสายเล็ก ๆ ปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ต่อมาได้มีการสร้างฝายทดน้ำขึ้นเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ช่วงฤดูแล้ง ทำให้คลองด้านเหนือฝายกลายเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ส่วนด้านท้ายฝายจะไหลลงคลองหนองทะเล เราต้องพายคายัคไปตามทุ่นลอยน้ำสีขาว ระยะทางในการพายคายัคไปถึงต้นน้ำประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างทางจะพบเห็นกล้วยไม้พันธุ์พื้นเมืองหลากหลายสายพันธุ์ขึ้นอยู่บนซากไม้ น้ำในคลองหรูดใสมาก ใสจนเห็นซากต้นไม้ที่ถูกโค่นลงรวมถึงพันธุ์ไม้น้ำมากมาย พายไปเพลิน ๆ จนสุดหนองน้ำจะกลายเป็นเส้นทางแคบๆ  ผ่านจุดเล่นน้ำเข้าไป ก็จะพบต้นน้ำธรรมชาติคลองหนองทะเล จะเห็นน้ำผุดขึ้นมาจากตาน้ำตลอดเวลา สำหรับราคาเช่าคายัคอยู่ที่ลำละ 300 บาท คายัค 1 ลำ สามารถนั่งได้ 2 คน


คลองหรูด


มาตะลึงกับบรรยากาศยามเช้าของ หนองทะเล บึงน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ของชุมชนหนองทะเล ในวันที่ฟ้าใสเราจะได้สัมผัสกับความสวยงามที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ขึ้น ภาพเงาสะท้อนน้ำของทิวเขาน้อยใหญ่ มาพร้อมกับไอน้ำบาง ๆ ที่ลอยอยู่บนผืนน้ำ ถูกฉาบด้วยแสงสีทองจากดวงอาทิตย์ มันงดงามจับใจ ใครอยากจะมาซึมซับบรรยากาศของหนองทะเลด้วยตาของตัวเอง แนะนำให้รีบตื่นแต่เช้าจะเป็นช่วงเวลาที่หนองทะเลสวยที่สุด

หนองทะเล

หนองทะเล


อีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่กำลังมาแรงแซงโค้ง คงต้องยกให้ ดินแดงดอย จุดชมวิวแบบ 360 องศา ซึ่งสามารถชมวิวได้ทั้งในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก แต่ในความคิดเห็นส่วนตัววิวช่วงพระอาทิตย์ขึ้นจะสวยกว่า เพราะจะมองเห็นกลุ่มภูเขาหินปูนวางตัวกระจัดกระจายแบบพาโนรามาที่โผล่ขึ้นมาจากแผ่นดินซึ่งถูกปูพรมด้วยผืนป่า ยามดวงอาทิตย์โผล่พ้นกลุ่มภูเขาหินปูนแสงสีทองจากดวงอาทิตย์จะสาดส่องมายังยอดไม้ของผืนป่าที่ถูกคลอเคลียด้วยสายหมอกบาง ๆ ความงามที่เห็นในภาพมันคงเทียบไม่ได้กับภาพที่มองผ่านสายตาของตัวเอง หากใครต้องการขึ้นมาสัมผัสกับบรรยากาศยามเช้าแบบนี้ จะต้องเดินเท้าจากจุดจอดรถประมาณ 500 เมตร ขึ้นไปบนเนินเขาที่ไม่สูงชันมาก เสียค่าบำรุงสถานที่คนละ 20 บาท ด้านบนมีร้านอาหารไว้ให้บริการด้วย


สาย Adventure ต้องมา ถ้ำพระนางใน ถ้ำหินปูนที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม บางจุดให้ความรู้สึกเหมือนน้ำตกที่ไหลลดหลั่นลงมา บางจุดเหมือนเสาหินขนาดใหญ่ บางจุดหินย้อยมีความอ่อนไหวคล้ายกับผ้าที่พลิ้วไหว ภายในถ้ำอากาศเย็นสบาย ทางอุทยานฯ ได้ทำเส้นทางเดินให้เดินเที่ยวชมด้วยความสะดวก มีไฟส่องสว่างตลอดเส้นทางเดิน ระยะทางจากปากถ้ำถึงด้านในประมาณ 200 เมตร แปลกใจที่ถ้ำสวยแบบนี้ ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากนัก หากใครต้องการมาชมความสวยงามของถ้ำพระนางในต้องนั่งเรือมาเท่านั้น โดยขึ้นเรือที่อ่าวน้ำเมา ประมาณ 10 นาที เพื่อข้ามมายังท่าเรือไร่เลย์ฝั่งตะวันออก จากนั้นเดินเท้าต่ออีกนิดหน่อย ก็จะได้สัมผัสกับความสวยงามของถ้ำพระนางในแล้วครับ 


ถ้ำพระนางใน

ถ้ำพระนางใน


เอาใจสายคาเฟ่กันบ้าง กับ เขาทองฮิลล์ คาเฟ่ริมเขากับบรรยากาศวิวทะเล ที่ออกแบบอย่างเรียบง่าย ดูน่ารักและกลมกลืนกับธรรมชาติ ที่สำคัญมีมุมถ่ายภาพเยอะมาก แนะนำให้มาที่นี่ช่วงแดดร่มลมตก สั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ พร้อมอาหารเมนูเบา ๆ มาทาน เคล้ากับบรรยากาศของป่าเกาะที่กระจายตัวอยู่เบื้องหน้าเราแบบใกล้แค่เอื้อม ยามที่แสงสีทองสาดส่องลงมายังเกาะน้อยใหญ่ บอกเลยว่าโรแมนติกสุด ๆ




ที่พักแนะนำ THE TUBKAAK KRABI BOUTIQUE RESORT รีสอร์ทดีๆ ริมหาดทับแขก ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ภายใต้ Concept “Timeless Architecture” โดยสามารถเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน ห้องพักแต่ละหลังจึงแวดล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ห้องพักดี บริการเด่น แถมวิวหน้าหาดยังเลิศอีกต่างหาก ที่นี่ยังได้รับการกล่าวถึงในหนังสือขายดีอันดับ 1 ของนิวยอร์ก ไทม์ ชื่อ “1,000 Places To See Before You Die” (สถานที่1,000 แห่งที่คุณควรไปเห็นก่อนตาย)






“กระบี่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายจุดที่น่าสนใจ อย่างทริปนี้ผมมีเวลาที่กระบี่ถึง 4 วัน แต่ก็ยังไม่สามารถเก็บสถานที่ท่องเที่ยวในกระบี่ได้หมด คงต้องหาโอกาสกลับมาสัมผัสกระบี่ในเร็ววันนี้อีกแน่นอน “กระบี่” เที่ยวกี่ทีก็ไม่มีเบื่อจริงๆ ครับ”


TAG : กระบี่ เที่ยวกระบี่ หาดทับแขก เกาะห้อง แหลมจมูกควาย ถ้ำพระนางใน

travel KRABI เที่ยวกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น