SPLENDID SUMMER IN SAMUI เสพความสุุขซัมเมอร์นี้ที่สมุุย (PART 2)

STORY / Mar 22, 2022

SPLENDID SUMMER IN SAMUI เสพความสุุขซัมเมอร์นี้ที่สมุุย (PART 2)

มาต่อกันที่ตอนที่ 2 SPLENDID SUMMER IN SAMUI เสพความสุุขซัมเมอร์นี้ที่สมุุย...

CHARMING ISLAND AROUND SAMUI

แน่นอนว่าความงามใจกลางท้องทะเลอ่าวไทยไม่ได้มีเพียง เกาะสมุยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเกาะต่างๆ ที่ตั้งอยู่รอบๆ เกาะสมุย ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กันอีกด้วย ดังนั้นการนั่งเรือออกไปเที่ยวชมหมู่เกาะเหล่านี้ถือเป็นกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลย


เกาะพะงัน


เกาะชื่อดังขนาดใหญ่ที่ไม่ได้มีดีแค่ฟูลมูนปาร์ตี้แต่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติงดงามหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด โลกใต้ทะเลอุดมสมบูรณ์มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น ทะเลแหวก อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ กลุ่มน้ำตกแพง เกาะบริวารเกาะแตใน เกาะแตนอกเป็นต้น


การเดินทาง: จากเกาะสมุย สามารถใช้บริการ เรือเฟอร์รี่บริเวณท่าเรือหน้าทอน ต.อ่างทอง และ ท่าเรือบางรัก ต.บ่อผุด เพื่อข้ามไปยังท่าเรือท้อง ศาลา เกาะพะงัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.


เกาะมัดสุม


เกาะสวยฉายา “บาฮามาสเมืองไทย” ที่สามารถไปเดินเล่นชมความงามรอบเกาะได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง และไฮไลท์ที่สามารถพบเห็นได้ตลอดทางคือ เหล่าน้องหมูแคระสุุเป็นมิตรที่ออกมารอ ต้อนรับกันตั้งแต่หน้าชายหาดเลย อีกทั้งน้ำทะเลรอบๆ เกาะยังใสสะอาด น่าลงเล่นหรือดำน้ำชมปะการังสวยใต้ทะเลสุดๆ


การเดินทาง: จากเกาะสมุย สามารถใช้บริการเรือหางยาวบริเวณท่าเรือท้องกรูด ต.บ่อผุด เพื่อข้ามไปยังเกาะมัดสุมใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที


เกาะแม่เกาะ


Unseen แห่งท้องทะเลไทย “ทะเลใน” บ่อลากูนสีเขียวมรกตที่ถูกที่ โอบล้อมด้วยภูเขาหน้าผาสูงชันตั้งอยู่ในเกาะแม่เกาะ หนึ่งในเกาะสวยของหมู่เกาะอ่างทองที่สามารถเดินทางด้วยเรือท่องเที่ยวจากเกาะสมุยมาชมความงามนี้ได้ เพียงไม่กี่นาที ด้านหน้าของเกาะจะเป็นหาดทรายขาวสวยงามและยังเป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วย


การเดินทาง: จากเกาะสมุย สามารถใช้บริการเรือเฟอร์รี่บริเวณท่าเรือหน้าทอน ต.อ่างทอง และท่าเรือบางรัก ต.บ่อผุด เพื่อข้ามไปอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะอ่างทอง - เกาะแม่เกาะ ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2 ชม.


เกาะวัวตาหลับ


อีกหนึ่งเกาะสวยในหมู่เกาะอ่างทอง มีจุดเด่นอยู่ที่หาดทรายขาวละเอียด สวยงามเหมาะกับการลงเล่นน้ำคลายร้อน รวมถึงมีไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือ จุดชมวิวผาจันทร์จรัส ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของหมู่ เกาะอ่างทองตั้งเรียงรายเป็นแนวยาวอยู่บนพื้นทะเลสีฟ้า สวยงามอลังการมากๆ


การเดินทาง: จากเกาะสมุย สามารถใช้บริการเรือเฟอร์รี่บริเวณท่าเรือหน้าทอน ต.อ่างทอง และ ท่าเรือบางรัก ต.บ่อผุด เพื่อข้ามไปอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะอ่างทอง - เกาะวัวตาหลับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.



TAG : สมุย samui เที่ยวสมุย

travel SPLENDID SUMMER IN SAMUI เสพความสุุขซัมเมอร์นี้ที่สมุุย (PART 2)

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น